Phong cách chơi của bộ bài này rất độc đáo, vui nhộn và đầy thử thách. Trong tất cả các bộ bài Duel Links đã tồn tại, đây là bộ bài khó và tương tác cao nhất. Các trận đấu có thể diễn ra rất lâu và quản lý tài nguyên là điều cần thiết cho bất kỳ chiến thắng nào. Như bạn sẽ thấy từ hướng dẫn này, chắc chắn có những cách chơi tiêu chuẩn mà bạn phải học về bộ bài này. Tuy nhiên, vẻ đẹp của bộ bài này là ở những tình huống mới nảy sinh liên tục. Cứ sau một vài trận đấu, tôi lại khám phá ra một tương tác mới mà tôi chưa từng gặp trước đây hoặc một vài cú combo điên rồ mà tôi cảm thấy tuyệt vời nếu diễn ra đúng cách. Có vô số cách để chơi sai, nhưng cũng có vô số cách để đánh bại đối thủ của bạn. Bộ bài này rất dễ để tập chơi, nhưng rất khó để hoàn thiện. Hy vọng rằng, sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ tiến một bước gần hơn đến việc trở thành Triamid Master!.
Hướng dẫn chơi Triamid
Những phần được đề cập trong bài hướng dẫn này:
Các hướng xây dựng và sử dụng Skill
Tính đến thời điểm hiện tại, có hai phong cách chơi trong game, mỗi kiểu có cách xây dựng và lối chơi riêng biệt. Đầu tiên là sử dụng là sử dụng một kỹ năng chung chung như Balance hoặc Sealed Tombs. Một cách khác là sử dụng Harpies' Hunting Ground. Sau một thời gian và sau việc Balance bị neft cùng với Noble Knight, cách sử dụng Harpies' Hunting Ground trở nên thành công nhất trong phần chơi ở các giải đấu gần đây.
Hướng xây dựng theo Sealed Tombs
Sealed Tombs (Skill Card) (Được sử dụng nhưng hiệu quả thấp)
Sealed Tombs (Skill Card)
ATK:
0
DEF:
0
Hiệu ứng (VN):
Có thể được sử dụng nếu Điểm sinh mệnh của bạn thấp hơn đối thủ từ 1000 hoặc lớn hơn. Cho đến khi kết thúc lượt tiếp theo của đối thủ, cả hai người chơi không thể loại bỏ các lá bài khỏi Mộ hoặc các quái thú Triệu hồi Đặc biệt từ Mộ. Kỹ năng này chỉ có thể được sử dụng một lần trong mỗi Trận đấu.
Hiệu ứng gốc (EN):
Can be used if your Life Points are lower than your opponent's by 1000 or more. Until the end of your opponent's next turn, neither player can banish cards from the Graveyard or Special Summon monsters from the Graveyard. This Skill can only be used once per Duel.
Cách xây dựng quanh Sealed Tombs có khả năng bổ sung vào việc thiếu tương tác với đối phương thông qua việc khóa mộ sau khi sử dụng Cosmic Cyclone. Những ưu điểm chính của cách xây dựng này bao gồm: tính linh hoạt chung trong khi vẫn duy trì tính ổn định cao (nhưng không được đảm bảo, giống như Balance). Bộ bài này rẻ hơn đáng kể khi mua hoặc xây dựng bằng Gem hoặc nạp tiền nhưng rất ít vì hầu hết các lá bài đều có thể được mua thông qua các phương tiện miễn phí trong trò chơi (như Card Trader) hoặc tất cả đều ở trong cùng một hộp với nhau. Các điểm yếu của cách xây dựng này bao gồm: số lượng core card cực kỳ lớn gây ra việc thiếu chỗ cho những lá bài bảo vệ/Tech Card, thiếu phương án xây dựng và phụ thuộc vào việc phá hủy và/hoặc loại bỏ trong hầu hết các lần gián đoạn.
Hướng xây dựng theo Balance
Balance (Có hiệu quả tàm tạm)
Balance
ATK:
0
DEF:
0
Hiệu ứng (VN):
Bài bắt đầu của bạn sẽ phản ánh số dư lá bài trong Deck của bạn. Kỹ năng này sẽ không kích hoạt trừ khi bạn có ít nhất 6 loại bài (Quái thú, bài Phép và Bẫy) trong Deck của mình.
Bạn không thể Triệu hồi Đặc biệt hoặc kích hoạt các hiệu ứng quái thú cho đến khi kết thúc Main Phase của lượt đầu tiên của bạn.
Hiệu ứng gốc (EN):
Your starting hand will reflect the card balance of your Deck. This Skill will not activate unless you have at least 6 of each type of card (Monster, Spell, and Trap) in your Deck. You cannot Special Summon or activate monster effects until the end of the Main Phase of your first turn.
Ban đầu, chúng tôi đã cố gắng đưa cả Tech Card và Core vào cách xây dựng Balance với số lượng lá bài 20, nhưng nó không đủ mạnh. Bằng cách chỉ cần thêm nhiều lá bài hơn, điều này cho phép chúng tôi chơi nhiều Tech Card hơn mà không phải hy sinh tài nguyên Field Spell quan trọng, đồng thời duy trì sự cân bằng hoàn hảo của 1 quái thú, 1 phép và 1 bẫy, với khả năng có thêm một Field Spell hoặc quái thú như lá bài thứ tư . Bởi vì có lá bài bẫy để bảo vệ là điều tối quan trọng trong nhiều trận đấu, phiên bản Balance được ưu tiên hơn so với Tie that Binds và Sealed Tombs.
Hướng xây dựng theo Harpies' Hunting Ground
Harpies' Hunting Ground (Skill Card) (Hiệu quả cao)
Harpies' Hunting Ground (Skill Card)
ATK:
0
DEF:
0
Hiệu ứng (VN):
Chỉ có thể được sử dụng khi bắt đầu Main Phase của lượt đầu tiên của bạn. Trả lại 1 lá bài trong tay của bạn vào Bộ bài của bạn và đặt 1 "Harpies' Hunting Ground" vào Vùng Bài Phép Môi Trường của bạn từ Bộ bài của bạn. Nếu bạn điều khiển Ma Pháp Môi Trường, hãy đặt nó vào Mộ bài.
Hiệu ứng gốc (EN):
Can only be used at the beginning of the Main Phase of your first turn. Return 1 card fronm your hand to your Deck and place 1 "Harpies' Hunting Ground" to your Field Zone from your Deck. If you control a Field Spell, place it in the Graveyard.
Harpies 'Hunting Ground là 1 Skill chính khác được lựa chọn nhiều hơn cả hai skill được nêu trên, chỉ có thể tìm được ở Mai Valentine. Với sự nỗi dậy của Harpie ở Box mới được ra mắt, bạn có thể đánh lừa đối thủ của mình để họ lầm tưởng rằng bạn chơi Harpie. Bạn cũng có thể kích hoạt bất cứ lá bài phép môi trường nào từ bộ bài bằng hiệu ứng của Triamid. Harpies 'Hunting Ground cũng có thể được sử dụng như nguyên liệu của Triamid Pulse để kích hoạt hiệu ứng thứ 2 để tái chế 1 Triamid từ mộ để tiếp tục thực hiện combo của mình.
Lối chơi đơn giản hơn với Destiny Draw
Destiny Draw (Skill Card) (Có thể sử dụng thay cho bất kì Skill nào trên đây)
Destiny Draw (Skill Card)
ATK:
0
DEF:
0
Hiệu ứng (VN):
[Nếu bạn mất 2000 LP hoặc lớn hơn, bạn có thể kích hoạt Kỹ năng này trong Draw Phase tiếp theo của mình.]
Trong Draw Phase, bạn có thể tìm kiếm trong Deck của mình cho bất kỳ lá bài nào, tiết lộ nó cho đối thủ và thêm nó lên tay của bạn thay vì rút. Nếu bạn làm điều đó, hãy lật lại lá bài này.
Hiệu ứng gốc (EN):
[If you lose 2000 or more LP, you can activate this Skill during your next Draw Phase.] During your Draw Phase, you may search your Deck for any card, reveal it to your opponent, and add it to your hand instead of drawing. If you do that, flip this card over.
Destiny Draw cho phép bạn rút bất cứ lá bài nào trong bộ bài của mình khi điểm sinh mệnh của bạn giảm đi 2000. Đây là 1 skill khiến cho đối thủ của bạn không dám tấng công khi họ không thể dứt điểm trận đấu và đây có thể là 1 cách làm cho đối thủ của bạn chơi chậm lại.
Core Cards
Triamid Master (x2-3)
Triamid Master
Sư thầy tam tự tháp
ATK:
1800
DEF:
700
Hiệu ứng (VN):
Một lần mỗi lượt: Bạn có thể gửi 1 "Triamid" mà bạn điều khiển vào Mộ, sau đó chọn mục tiêu 1 lá bài úp trên sân; phá hủy nó. Một lần mỗi lượt, trong lượt của đối thủ: Bạn có thể chọn mục tiêu 1 Lá bài Phép Môi trường "Triamid" trong Vùng bài Phép Môi Trường của bạn; gửi nó đến Mộ, và nếu bạn làm điều đó, hãy kích hoạt 1 Lá bài phép Môi Trường "Triamid" từ Deck của bạn với một tên khác (đây là Hiệu ứng Nhanh).
Hiệu ứng gốc (EN):
Once per turn: You can send 1 face-up "Triamid" card you control to the Graveyard, then target 1 Set Card on the field; destroy it. Once per turn, during your opponent's turn: You can target 1 "Triamid" Field Spell Card in your Field Zone; send it to the Graveyard, and if you do, activate 1 "Triamid" Field Spell Card from your Deck with a different name (this is a Quick Effect).
Quái thú này là quái thú lớn nhất trong ba quái thú trong bộ bài này, với 1800 ATK vững chắc. Hiệu ứng chính của Triamid Master cho phép bạn gửi bất kỳ lá bài Triamid ngửa nào mà bạn điều khiển đến mộ (bao gồm cả chính nó) để chọn mục tiêu bất kỳ lá bài nào trên sân và phá hủy nó. Hiệu ứng này rất tốt để chống lại bài Phép/Bẫy, đặc biệt tốt khi chống lại Subterrors. Hiệu ứng thứ hai của Triamid Master được chia sẻ cho cả ba quái thú Triamid. Mỗi một lá bài sẽ cho phép bạn gửi một lá bài phép môi trường từ sân của bạn đến mộ và chơi 1 lá bài phép môi trường khác có tên khác từ trong bộ bài của bạn. Đây là lúc phong cách chơi sáng tạo của bộ bài phát huy tác dụng. Triamid Master nên được chơi từ x2-3, tùy thuộc vào việc bạn chơi 1 hay 2 Triamid Dancer.
Triamid Hunter (x2-3)
Triamid Hunter
Thợ săn tam tự tháp
ATK:
1400
DEF:
1100
Hiệu ứng (VN):
Nếu một lá bài Phép Môi Trường đang ngửa trên sân, bạn có thể Triệu hồi Thường 1 quái thú Loại Đá ngoài việc Triệu hồi Thường / Úp của bạn. (Bạn chỉ có thể được sử dụng hiệu ứng này một lần mỗi lượt.) Một lần mỗi lượt, trong lượt của đối thủ: Bạn có thể chọn mục tiêu 1 Lá bài Phép Môi trường "Triamid" trong Vùng bài Phép Môi Trường của mình; gửi nó đến Mộ, và nếu bạn làm điều đó, hãy kích hoạt 1 Lá bài phép Môi Trường "Triamid" từ Deck của bạn với một tên khác (đây là Hiệu ứng Nhanh).
Hiệu ứng gốc (EN):
If a Field Spell Card is face-up on the field, you can Normal Summon 1 Rock-Type monster in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.) Once per turn, during your opponent's turn: You can target 1 "Triamid" Field Spell Card in your Field Zone; send it to the Graveyard, and if you do, activate 1 "Triamid" Field Spell Card from your Deck with a different name (this is a Quick Effect).
Khi bạn điều khiển một lá bài phép môi trường, Triamid Hunter sẽ cho bạn thêm một lần triệu hồi bình thường bổ sung của bất kỳ quái thú Rock nào. Hiệu ứng này cho phép bạn thiết lập hai quái vật trên sân, từ đó cho phép bạn quay vòng qua hai lá bài phép môi trường khác nhau trong lượt của đối thủ đồng thời cung cấp nguyên liệu cho mộ của bạn cho hiệu ứng của Triamid Pulse. Triamid Hunter cực kỳ quan trọng, nhưng cũng rất yếu, ở mức 1400 ATK (1900 ATK với Triamid Kingolem) Vì lý do này, một số người chơi chọn chơi anh ta ở 2 và chơi 3 bản sao của Triamid Master.
Triamid Dancer (x1-2)
Triamid Dancer
Vũ công tam tự tháp
ATK:
600
DEF:
1900
Hiệu ứng (VN):
Một lần mỗi lượt: Bạn có thể chọn mục tiêu 1 quái thú "Triamid" trong Mộ của mình; xáo trộn nó vào Deck, và nếu bạn làm điều đó, tất cả quái thú Loại Đá mà bạn điều khiển sẽ nhận được 500 ATK và DEF. Một lần mỗi lượt, trong lượt của đối thủ: Bạn có thể chọn mục tiêu 1 Lá bài Phép Môi trường "Triamid" trong Vùng bài Phép Môi Trường của bạn; gửi nó đến Mộ, và nếu bạn làm điều đó, hãy kích hoạt 1 Lá bài phép Môi Trường "Triamid" từ Deck của bạn với một tên khác (đây là Hiệu ứng Nhanh).
Hiệu ứng gốc (EN):
Once per turn: You can target 1 "Triamid" card in your Graveyard; shuffle it into the Deck, and if you do, all Rock-Type monsters you control gain 500 ATK and DEF. Once per turn, during your opponent's turn: You can target 1 "Triamid" Field Spell Card in your Field Zone; send it to the Graveyard, and if you do, activate 1 "Triamid" Field Spell Card from your Deck with a different name (this is a Quick Effect).
Có thể cho là tệ nhất trong số ba quái thú Triamid, nhưng chắc chắn quan trọng. Triamid Dancer rất yếu với chỉ 600 ATK, nhưng có DEF khá lớn là 1900. Sử dụng được hiệu ứng chính của cô ấy sẽ là mục tiêu chính của bạn trong mỗi trận đấu. Bằng cách xáo trộn bất kỳ lá bài Triamid nào từ ngôi mộ của bạn vào bộ bài, bạn có thể tăng ATK và DEF của tất cả các Rocks của bạn lên 500. Đây là mức tăng vĩnh viễn. Nếu cô ấy ở trên sân hơn một lượt và kích hoạt được hiệu ứng của mình hai lần, thì Triamid Master của bạn sẽ có 2800 ATK khá lớn và sẽ là được tăng lên 3300 ATK với bài phép môi truờng Triamid Kingolem, như bạn sẽ thấy trong một giây. Triamid Dancer nên được chơi ở 1-2 bản sao. Cô ấy không giỏi để được chơi ở lượt đầu, tuy nhiên việc thiết lập hai Triamid Dancer cho phép bạn tăng ATK Triamid của mình với tốc độ gấp đôi và rất nhanh. Nếu bạn chọn hai Triamid Dancer, hãy cắt Triamid Master hoặc Triamid Hunter xuống còn hai, vì 7 quái thú là một con số lý tưởng.
Triamid Cruiser (x3)
Triamid Cruiser
Dương hạm tam tự tháp
Hiệu ứng (VN):
Mỗi khi một quái thú Loại Đá được Triệu hồi Thường, nhận được 500 LP. Nếu "Triamid" được Triệu hồi Thường: Bạn có thể rút 1 lá bài, sau đó gửi 1 lá bài từ tay xuống Mộ. Nếu lá bài ngửa này trong Vùng bài Phép Môi Trường được gửi đến Mộ: Bạn có thể thêm 1 "Triamid" từ Deck của mình lên tay của bạn. Bạn chỉ có thể sử dụng hiệu ứng này của "Triamid Cruiser" một lần mỗi lượt.
Hiệu ứng gốc (EN):
Each time a Rock-Type monster is Normal Summoned, gain 500 LP. If a "Triamid" monster is Normal Summoned: You can draw 1 card, then discard 1 card. If this face-up card in the Field Zone is sent to the Graveyard: You can add 1 "Triamid" monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Triamid Cruiser" once per turn.
Bài phép môi trường Triamid Cruiser rất tuyệt vời và tăng tính ổn định của bộ bài. Bạn sẽ sử dụng lá bài này liên tục trong trận đấu, nhiều lần hơn so với ba bản sao được cho phép. Những lá bài phép môi trường này kích hoạt hiệu ứng khi ở trên sân và khi chúng được đưa xuống mồ. Trong khi Triamid Cruiser ngửa trên san, bạn nhận được 500 Điểm sinh mệnh mỗi khi quái thú Rock được triệu hồi bình thường (bởi một trong hai người chơi.) Ngoài ra, khi quái thú Triamid được triệu hồi bình thường (cũng bởi một trong hai người chơi), bạn có thể rút một lá bài và gửi xuống mộ một lá bài. Ít nhất, điều này sẽ cho phép bạn cung cấp nguyên liệu cho nghĩa mộ để sử dụng với bài bẫy và các lá bài phép môi trường khác. Mặc dù vậy, tốt nhất, nó sẽ rút cho bạn vào một trong những Tech Card mà bạn chơi và giúp thiết lập một sân tuyệt vời. Khi Triamid Cruiser được đưa đến mộ, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ quái thú Triamid nào trong bộ bài của mình. Bộ bài này có ba cách để gửi các lá bài phép môi trường đến mộ: bạn có thể sử dụng hiệu ứng của Triamid Master để gửi một Triamid và phá huỷ một lá bài, bạn có thể sử dụng quái vật Triamid của mình trong lượt của đối thủ để gửi các lá bài phép môi trường của bạn xuống mộ hoặc bạn có thể chơi đơn giản một lá bài phép môi trường lên lá bài phép môi trường kia. Điều này sẽ cho phép bạn biến Triamid Cruiser thành bất kỳ quái thú nào bạn cần khi bạn rút được nó song song với một lá bài phép môi trường khác trên lượt một. Không cần phải nói, Triamid Cruiser là bắt buộc sử dụng ở 3 lá.
Triamid Kingolem (x3)
Triamid Kingolem
Kingolem dạng tam tự tháp
Hiệu ứng (VN):
Tất cả quái thú thuộc loại Đá trên sân nhận được 500 ATK. Nếu một "Triamid" mà bạn điều khiển chiến đấu, các lá bài và hiệu ứng của đối thủ sẽ không thể được kích hoạt cho đến khi kết thúc Damage Step. Nếu lá bài ngửa này trong Vùng bài Phép Môi Trường được gửi đến Mộ: Bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt 1 "Triamid" từ tay của mình. Bạn chỉ có thể sử dụng hiệu ứng này của "Triamid Kingolem" một lần mỗi lượt.
Hiệu ứng gốc (EN):
All Rock-Type monsters on the field gain 500 ATK. If a "Triamid" monster you control battles, your opponent's cards and effects cannot be activated until the end of the Damage Step. If this face-up card in the Field Zone is sent to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Triamid" monster from your hand. You can only use this effect of "Triamid Kingolem" once per turn.
Bất chấp lời giải thích dài dòng của tôi về Triamid Cruiser, Triamid Kingolem vẫn được cho là lá bài phép môi trường tốt nhất. Lá bài này là điều kiện thắng của bộ bài. Khi ở trên sân, Triamid Kingolem tăng 500 tấn công của quái vật Rock lên 500. Quan trọng hơn, nó ngăn đối thủ của bạn sử dụng bất kỳ lá bài hoặc hiệu ứng nào khi quái thú Triamid của bạn tấn công. Đúng vậy, lá bài phép môi trường này biến tất cả các Triamid của bạn thành Armades, Keeper of Boundaries. Tiềm năng của bộ bài này bắt nguồn từ mệnh đề đơn giản này. Hiệu ứng khác của Triamid Kingolem xảy ra khi nó được đưa xuống mồ, và nó cho phép bạn triệu hồi đặc biệt một quái thú Triamid từ tay của bạn. Các lượt chơi của bộ bài thậm chí có thể trở nên náo nhiệt hơn vì hiệu ứng này, như bạn sẽ thấy trong một số tình huống tôi mô tả bên dưới. Một lần nữa, sử dụng 3 lá là bắt buộc.
Triamid Fortress (x1-2)
Triamid Fortress
Pháo đài tam tự tháp
Hiệu ứng (VN):
Tất cả quái thú Loại Đá trên sân nhận được 500 DEF. Các quái thú "Triamid" trên sân không thể bị phá huỷ bởi các hiệu ứng của lá bài. Nếu lá bài ngửa này trong Vùng bài Phép Môi Trường được gửi đến Mộ: Bạn có thể chọn mục tiêu 1 quái thú "Triamid" trong Mộ của mình; thêm nó lên tay của bạn. Bạn chỉ có thể sử dụng hiệu ứng này của "Triamid Fortress" một lần mỗi lượt.
Hiệu ứng gốc (EN):
All Rock-Type monsters on the field gain 500 DEF. "Triamid" monsters on the field cannot be destroyed by card effects. If this face-up card in the Field Zone is sent to the Graveyard: You can target 1 "Triamid" monster in your Graveyard; add it to your hand. You can only use this effect of "Triamid Fortress" once per turn.
Nó chắc chắn là ít được sử dụng hơn trong ba lá bài phép môi trường. Triamid Fortress cho tất cả quái vật Rock tăng 500 DEF và bảo vệ Triamid của bạn khỏi các hiệu ứng phá hủy. Khi nó được gửi từ sân đến mộ, bạn có thể thêm một quái thú Triamid từ mộ vào tay bạn. Thông thường, điều này sẽ tốt hơn ở những lượt đầu, tuy nhiên nếu bạn sử dụng hiệu ứng rút bài và gửi bài xuống mộ của Triamid Cruiser thì Triamid Fortress có thể hữu ích sớm hơn nhiều so với bình thường. Những lý do này khiến nó được dùng ít hơn bất kỳ lá bài phép môi trường nào khác, vì vậy nó nên được chơi ở 1-2 lá. Bạn không thực sự muốn nhìn thấy nó trong tay ở lượt đầu của mình, nhưng bạn chắc chắn muốn sử dụng qua nó và lấy nguyên liệu trong mộ cho Triamid Pulse của bạn .
Triamid Pulse (x1-3)
Triamid Pulse
Xung động tam tự tháp
Hiệu ứng (VN):
Một lần mỗi lượt: Bạn có thể loại bỏ 2 lá bài khỏi Mộ của mình (bất kỳ quái thú Loại Đá hoặc Lá bài Phép Môi Trường), sau đó kích hoạt 1 trong các hiệu ứng này;
● Chọn vào 1 lá bài ngửa khác trên sân; phá hủy nó.
● Chọn mục tiêu 1 quái thú Loại Đá trong Mộ của bạn; Triệu hồi Đặc biệt nó ở Tư thế Phòng thủ.
● Chọn mục tiêu tối đa 3 Lá bài Phép Môi Trường trong Mộ của bạn; xáo trộn chúng vào Deck, sau đó rút 1 lá.
Hiệu ứng gốc (EN):
Once per turn: You can banish 2 cards from your Graveyard (any combination of Rock-Type monsters or Field Spell Cards), then activate 1 of these effects; ● Target 1 other face-up card on the field; destroy it. ● Target 1 Rock-Type monster in your Graveyard; Special Summon it in Defense Position. ● Target up to 3 Field Spell Cards in your Graveyard; shuffle them into the Deck, then draw 1 card.
Và cuối cùng là lá bài bẫy duy nhất trong bộ bài. Lá bài này đã xuất hiện khá lâu và được sử dụng trong Magnets vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, nó chỉ có thể loại bỏ quái thú Rock trong bộ bài đó. Bây giờ, chúng ta có thể sử dụng nó với toàn bộ tiềm năng của nó trong bộ bài mà nó được tạo ra. Triamid Pulse cho phép bạn loại bỏ hai lá bài(Quái thú dạng Rock, Bài phép môi trường hoặc kết hợp cả hai) để kích hoạt một trong ba hiệu ứng của nó. Hiệu ứng đầu tiên là tốt nhất và cho đến nay được sử dụng nhiều nhất: phá hủy một lá bài ngửa trên sân, đơn giản và dễ hiểu. Tôi chưa bao giờ thấy hiệu ứng thứ hai hoặc thứ ba được sử dụng cho đến khi phát hành Triamid. Hiệu ứng thứ hai cho phép bạn triệu hồi đặc biệt quái thú Rock từ mộ của bạn ở tư thế phòng thủ, có thể rất tiện dụng để chặn các cuộc tấn công. Bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng này trong End Phase của đối thủ để sử dụng hiệu ứng của quái thú Triamid khác để lọc bộ bài và kích hoạt một lá bài phép môi trường khác. Hiệu ứng thứ ba và cũng là hiệu ứng cuối cùng mà tôi hầu như không sử dụng, và tôi chỉ cần sử dụng trong các trận đấu khắc nghiệt (lên đến 20 hoặc 30 lượt.) Hiệu ứng thứ ba cho phép bạn xáo trộn tối đa ba lá bài phép môi trường về bộ bài và rút một lá bài. Hãy nhớ rằng đây là sau khi bạn loại bỏ hai lá bài khỏi mộ, vì vậy bạn không có tài nguyên vô hạn. Mặc dù vậy, bạn sẽ ra quân chậm hơn, điều này thật tuyệt nếu các bộ bài Stall trở nên hiệu quả trở lại.
Triamid Sphinx (x1)
Triamid Sphinx
Nhân sư tam tự tháp
ATK:
2500
DEF:
2500
Hiệu ứng (VN):
Không thể được Triệu hồi Bình thường / Úp. Phải được Triệu hồi Đặc biệt với hiệu ứng của "Triamid" , và không thể được Triệu hồi Đặc biệt bằng các cách khác. Nếu "Triamid" mà bạn điều khiển, ngoại trừ "Triamid Sphinx", bị phá hủy bởi chiến đấu hoặc hiệu ứng của lá bài: Bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt lá bài này từ tay của mình. Trong khi bạn điều khiển một "Triamid" , lá bài này nhận được 500 ATK và DEF cho mỗi Lá bài Phép Môi Trường có tên khác nhau trong Mộ của bạn, những quái thú mà đối thủ của bạn điều khiển không thể tấn công, ngoại trừ tấn công "Triamid Sphinx".
Hiệu ứng gốc (EN):
Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned with the effect of a "Triamid" card, and cannot be Special Summoned by other ways. If a face-up "Triamid" card(s) you control, except "Triamid Sphinx", is destroyed by battle or card effect: You can Special Summon this card from your hand. While you control another "Triamid" card, this card gains 500 ATK and DEF for each Field Spell Card with a different name in your Graveyard, also monsters your opponent controls cannot attack, except to attack "Triamid Sphinx".
Triamid Sphinx là quái thú chủ lực của bạn. Vì nó không thể được triệu hồi bình thường mà chỉ qua hiệu ứng của các Triamid và chính nó. Đây thường sẽ là thứ bạn sẽ triệu hồi sau khi 1 Triamid của bạn bị phá huỷ bởi hiệu ứng hoặc chiến đấu. Nó có thể đạt được 4000 ATK nếu có 3 lá bài phép môi trường trong mộ.
Powersink Stone (x1-2)
Powersink Stone
Đá thu lấy năng lực
Hiệu ứng (VN):
Mỗi khi hiệu ứng quái thú được kích hoạt, hãy đặt 1 Spellstone Counter lên lá bài này (tối đa 2). Trong khi lá bài này có 2 Spellstone Counters, quái thú ngửa trên sân không thể kích hoạt hiệu ứng của chúng và hiệu ứng của chúng sẽ bị vô hiệu hóa. Trong mỗi End Phase, hãy loại bỏ tất cả các Counter Spellstone trên lá bài này.
Hiệu ứng gốc (EN):
Each time a monster effect is activated, place 1 Spellstone Counter on this card (max. 2). While this card has 2 Spellstone Counters, face-up monsters on the field cannot activate their effects, and their effects are negated. During each End Phase, remove all Spellstone Counters on this card.
Powersink Stone là một trong những sự lựa chọn khá tốt khi đối mặt với những bộ bài đặt nặng về hiệu ứng của quái thú như Thunder Dragon hoặc Magnet nhưng thường lại vô dụng với những bộ bài sử dụng nhiều Phép/Bẫy. Lá bài này cũng là 1 con dao 2 lưỡi vì nó cũng cấm không cho chính quái thú Triamid của bạn kích hoạt hiệu ứng và cũng làm cho combo của bạn trở nên phức tạp hơn. Bạn nên cân nhắc khi để Powersink Stone vào bộ bài của mình.
Extra Deck
Những quái thú Extra Deck sau đây hoàn toàn là tuỳ chọn. bạn có thể dùng bất kì quái thú Extra Deck nào mà bạn có. Triamid vẫn sẽ hoạt động tốt mà không cần Extra Deck nhưng nó sẽ trở nên tốt hơn vào tuỳ tình huống mà triệu hồi ra các quái thú Extra Deck mà không phụ thuộc quá nhiều vào Triamid Sphinx.
Gorgonic Guardian (x2)
Gorgonic Guardian
Vệ binh của Gorgon
ATK:
1600
DEF:
1200
Hiệu ứng (VN):
2 quái thú Loại đá Cấp 3
Một lần mỗi lượt, trong lượt của một trong hai người chơi: Bạn có thể tách 1 Nguyên liệu Xyz khỏi lá bài này, sau đó chọn mục tiêu vào 1 quái thú ngửa mà đối thủ của bạn điều khiển; ATK của nó trở thành 0, và nếu nó làm điều đó, các hiệu ứng của nó sẽ bị vô hiệu hoá. Các hiệu ứng này kéo dài cho đến hết lượt này. Một lần mỗi lượt: Bạn có thể chọn mục tiêu 1 quái thú trên sân với 0 ATK; phá hủy nó.
Hiệu ứng gốc (EN):
2 Level 3 Rock-Type monsters Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 face-up monster your opponent controls; its ATK becomes 0, and if it does, its effects are negated. These effects last until the end of this turn. Once per turn: You can target 1 monster on the field with 0 ATK; destroy it.
Gorgonic Guardian hiện tại là một quái thú Xyz rất tốt đối với Triamid để vô hiệu hoá 1 quái thú trong lượt của đối phương và khả năng phá huỷ 1 quái thú của đối phương. Phối hợp cùng với Triamid Pulse , bạn có thể dùng các nguyên liệu được tách từ Gorgonic Guardian hoặc sau khi nó bị phá huỷ để phá huỷ 1 lá bài trên sân đối phương hoặc triệu hồi lại quái thú Triamid lên sân.
Number 70: Malevolent Sin (x1)
Number 70: Malevolent Sin
Con số 70: Tội ác tử thần
ATK:
2400
DEF:
1200
Hiệu ứng (VN):
2 quái thú Cấp 4
Một lần mỗi lượt: Bạn có thể tách 1 Nguyên liệu Xyz từ lá bài này, sau đó chọn mục tiêu vào 1 quái thú mà đối thủ của bạn điều khiển; loại bỏ nó cho đến Standby Phase tiếp theo của đối thủ. Vào cuối Damage Step, nếu lá bài này bị tấn công: Bạn có thể làm cho lá bài này tăng 300 ATK và nếu bạn làm điều đó, hãy tăng Rank của nó lên 3.
Hiệu ứng gốc (EN):
2 Level 4 monsters Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 monster your opponent controls; banish it until your opponent's next Standby Phase. At the end of the Damage Step, if this card attacked: You can make this card gain 300 ATK, and if you do, increase its Rank by 3.
Number 70: Malevolent Sin cho phép bạn có thể tạm thời loại bỏ 1 quái thú của đối thủ để tấn công kết thúc trò chơi. Mặc dù quái thú bị loại bỏ sẽ trở lại sân vào cuối lượt, nhưng như vậy là quá đủ để kết thúc trò chơi.
Number 47: Nightmare Shark (x1)
Number 47: Nightmare Shark
Con số 47: Cá mập ác mộng
ATK:
2000
DEF:
2000
Hiệu ứng (VN):
2 quái thú Cấp 3
Khi lá bài này được Triệu hồi Đặc biệt: Bạn có thể đưa 1 quái thú NƯỚC Cấp 3 từ tay của bạn hoặc trên phần sân của bạn vào lá bài này làm Nguyên liệu Xyz. Một lần mỗi lượt: Bạn có thể tách 1 Nguyên liệu Xyz từ lá bài này, sau đó chọn mục tiêu 1 quái thú NƯỚC mà bạn điều khiển; lượt này, quái thú đó có thể tấn công trực tiếp đối thủ của bạn, cũng như những quái thú khác không thể tấn công.
Hiệu ứng gốc (EN):
2 Level 3 monsters When this card is Special Summoned: You can attach 1 Level 3 WATER monster from your hand or your side of the field to this card as an Xyz Material. Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 WATER monster you control; this turn, that monster can attack your opponent directly, also other monsters cannot attack.
Number 47: Nightmare Shark là quái thú giúp bạn kết thúc trò chơi bỏ qua những quái thú trên sân của đối thủ. Bạn có thể tách 1 nguyên liệu của nó chọn mục tiêu chính nó, và dùng chính nó để tấn công trực tiếp kết thúc đối thủ của bạn.
Digital Bug Corebage, Number 20: Giga-Brilliant, Gaia Dragon và the Thunder Charger (x1 mỗi lá)
Digital Bug Corebage
Bọ kỹ thuật số bướm đa lõi
ATK:
2200
DEF:
1800
Hiệu ứng (VN):
2 hoặc nhiều hơn quái thú loại côn trùng Cấp 5 LIGHT
Bạn cũng có thể Triệu hồi Xyz lá bài này bằng cách tách 2 Nguyên liệu Xyz từ quái thú Xyz loại côn trùng Cấp 3 hoặc 4 mà bạn điều khiển, sau đó sử dụng quái thú Xyz đó làm Nguyên liệu Xyz. (Nguyên liệu Xyz đưa với quái thú đó cũng trở thành Nguyên liệu Xyz trên lá bài này.) Một lần mỗi lượt: Bạn có thể tách 1 Nguyên liệu Xyz từ lá bài này, sau đó chọn mục tiêu 1 quái thú Tư thế Phòng thủ mà đối thủ của bạn điều khiển; xáo trộn nó vào Deck. Một lần mỗi lượt, nếu tư thế chiến đấu của (các) quái thú trên sân bị thay đổi (ngoại trừ trong Damage Step): Bạn có thể đưa 1 quái thú Loại Côn trùng từ Mộ của bạn vào lá bài này dưới dạng Nguyên liệu Xyz.
Hiệu ứng gốc (EN):
2 or more Level 5 LIGHT Insect-Type monsters You can also Xyz Summon this card by detaching 2 Xyz Materials from a Rank 3 or 4 Insect-Type Xyz Monster you control, then using that Xyz Monster as the Xyz Material. (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 Defense Position monster your opponent controls; shuffle it into the Deck. Once per turn, if the battle position of a monster(s) on the field is changed (except during the Damage Step): You can attach 1 Insect-Type monster from your Graveyard to this card as Xyz Material.
Number 20: Giga-Brilliant
Con số 20: Kiến đại rực rỡ
ATK:
1800
DEF:
1800
Hiệu ứng (VN):
2 quái thú Cấp 3
Một lần mỗi lượt: Bạn có thể tách 1 Nguyên liệu Xyz từ lá bài này; tất cả quái thú ngửa mà bạn hiện đang điều khiển tăng 300 ATK.
Hiệu ứng gốc (EN):
2 Level 3 monsters Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; all face-up monsters you currently control gain 300 ATK.
Gaia Dragon, the Thunder Charger
Hiệp sĩ rồng thiên lôi, Gaia
ATK:
2600
DEF:
2100
Hiệu ứng (VN):
2 quái thú Cấp 7
Bạn cũng có thể Triệu hồi Xyz lá bài này bằng cách sử dụng quái thú Xyz Rank 5 hoặc 6 mà bạn điều khiển làm nguyên liệu. (Chuyển nguyên liệu của nó vào lá bài này.) Nếu lá bài này tấn công quái thú ở Tư thế Phòng thủ, gây thiệt hại xuyên thủng.
Hiệu ứng gốc (EN):
2 Level 7 monsters You can also Xyz Summon this card by using a Rank 5 or 6 Xyz Monster you control as material. (Transfer its materials to this card.) If this card attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage.
3 lá bài Xyz này hỗ trợ nhau giống như leo lên 1 cái thang vậy. Đầu tiên bạn sẽ triệu hồi ra Number 20: Giga-Brilliant, sau đó bạn sẽ tách 2 nguyên liệu của nó để tiếp tục triệu hồi ra Digital Bug Corebage, bạn có thể tách 1 nguyên liệu của Digital Bug Corebage để trả 1 quái thú ở tư thế phòng thủ mà đối thủ của bạn điều khiển về trên tay. Sau đó bạn có thể triệu hồi Gaia Dragon, the Thunder Charger bằng cách sử dụng Digital Bug Corebage làm nguyên liệu. Gaia Dragon, the Thunder Charger có công khá cao và gây thiệt hại xuyên thủng khi đánh vào 1 quái thú ở tư thế phòng thủ.
Leviair the Sea Dragon (x1)
Leviair the Sea Dragon
Rồng biển hư không Leviair
ATK:
1800
DEF:
1600
Hiệu ứng (VN):
2 quái thú Cấp 3
Một lần mỗi lượt: Bạn có thể tách 1 nguyên liệu từ lá bài này, sau đó chọn mục tiêu vào 1 quái thú bị loại bỏ từ Cấp 4 hoặc thấp hơn; Triệu hồi Đặc biệt mục tiêu đó đến sân của bạn.
Hiệu ứng gốc (EN):
2 Level 3 monsters Once per turn: You can detach 1 material from this card, then target 1 banished Level 4 or lower monster; Special Summon that target to your field.
Leviair the Sea Dragon có thể giúp bạn tái sử dụng bất kì quái thú Triamid nào bị loại bỏ bằng cách triệu hồi đặt biệt nó lên sân. Bạn có thể tiếp tục sử dụng của quái thú mới được triệu hồi đó để tạo ra những combo mới thú vị hơn.
Tech Cards
Là một bộ bài chủ yếu thuần túy được hưởng lợi từ việc tối đa hóa các lá bài cùng archetype của nó, rất khó để lắp các Tech Card vào bộ bài này. Có một số chỗ giới hạn cho các lá bài không cùng archetype vì bộ bài mất tính nhất quán khi nó không thể tối đa hóa tài nguyên của mình. Điều đó nói rằng, các lựa chọn Tech Card mà chúng tôi chơi cần phải có tác động rất cao để đảm bảo các vị trí trong bộ bài chính. Các lá bài ít quan trọng nhất của archetype được cắt để nhường chỗ cho các Tech Card là Triamid Pulse và Triamid Fortress. Tuy nhiên, Triamid Fortress là lá bài đầu tiên nên được bỏ ra bởi vì nó khiến bạn bị brick khi bạn rút được nhiều bản sao của nó và bạn không muốn nó nằm trong tay mình ở lượt đầu. Triamid Pulse cũng dễ bị brick khi sử dụng nhiều bản sao, tuy nhiên nó có giá trị hơn nhiều so với Triamid Fortress vì nó phá huỷ các lá bài và hồi sinh quái thú từ các ngôi mộ hết lượt này đến lượt khác. Bỏ Triamid Fortress xuống một hoặc hai bản sao sẽ giải phóng một số không gian trong bộ bài chính. Ngoài ra, vì chúng tôi đang chơi Balance, chúng tôi có thể thoải mái thêm nhiều lá bài bẫy hơn mà không làm mất tỷ lệ Balance của bộ bài chính của bạn, bởi vì miễn là bạn có 7 loại mỗi loại trong khi chơi 21-23 lá bài, bạn đảm bảo sẽ rút được ít nhất 1 trong số mỗi cái. Nếu bạn lấy tổng số lá bài chia hết cho 3, bạn cần chơi nhiều loại đó hơn để đảm bảo rút được ít nhất 1 trong mỗi loại. Ví dụ, nếu chúng ta nâng tổng số bộ bài chính của mình lên 24, chúng ta cần chơi 8 quân mỗi bên. Số lượng bộ bài chính là 25 hoặc 26 sẽ vẫn cần ít nhất 8 trong số mỗi bộ, nhưng khi chúng ta đạt 27, chúng ta sẽ cần chơi 9 trong số mỗi loại, v.v. Dưới đây là một số Tech Card để xem xét.
Treacherous Trap Hole (Tuỳ tình huống)
Vấn đề chính mà bộ bài này phải đối mặt là vượt qua những con quái thú lớn; bài Phép/Bẫy lại không phải là một vấn đề. Bạn đã có Triamid Kingolem để ngăn chặn các hiệu ứng khi tấn công và Triamid Master để phá huỷ các lá bài úp. Treacherous Trap Hole giúp bạn đối phó với vấn đề quái thú và sẽ cho phép bạn dễ dàng tấn công trực tiếp với một Triamid Kingolem đang hoạt động, đảm bảo chiến thắng trong phần lớn thời gian nó được sử dụng. Tuyệt đối là Tech Card đáng để chơi, sử dụng ít nhất 1 bản.
World Legacy Clash (Tuỳ tình huống)
World Legacy Clash
Tranh đấu vì di vật vì sao
Hiệu ứng (VN):
Loại bỏ 1 quái thú ngửa mà bạn điều khiển (cho đến End Phase), sau đó chọn vào 1 quái thú ngửa mà đối thủ của bạn điều khiển; mục tiêu đó mất ATK / DEF bằng với ATK / DEF ban đầu của quái thú bị loại bỏ đó.
Hiệu ứng gốc (EN):
Banish 1 face-up monster you control (until the End Phase), then target 1 face-up monster your opponent controls; that target loses ATK/DEF equal to the original ATK/DEF of that banished monster.
Tương tác của lá bài này với bộ bài là rất tuyệt vời. World Legacy Clash cho phép bạn sử dụng hiệu ứng của nó trong Damage Step của đòn tấn công của đối thủ và loại bỏ quái thú mà bạn điều khiển. Nếu bạn loại bỏ quái thú đang bị tấn công, bạn vừa có thể chặn đòn tấn công của quái thú đối phương (vì đối thủ của bạn sẽ không thể phát động lại đòn tấn công sau khi bước vào Damage Step) đồng thời giảm sức tấn công của quái thú thứ hai mà đối thủ của bạn điều khiển. Tuy nhiên, sự tương tác thực sự tuyệt vời đến trong End Phase khi quái thú của bạn quay trở lại sân. Nếu Toggle của bạn ON, bạn sẽ có thể sử dụng lại con quái thú vừa được trả lại và chuyển qua một lá bài phép môi trường khác trong bộ bài của bạn. Vì mỗi quái thú có hiệu ứng soft once per turn (nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng hiệu ứng của lá bài cụ thể đó một lần mỗi lượt), hiệu ứng của nó sẽ được ‘làm mới’ khi nó quay trở lại sân, như thể đó là một quái vật hoàn toàn khác. Điều này về cơ bản giống như việc có hai quái vật riêng biệt, cho phép bạn lọc qua hai lá bài phép môi trường trên sân trong lượt của đối thủ. Nhược điểm duy nhất là nó sẽ xung đột với tỷ lệ bài Phép của bạn trong các cách xây dựng xung quanh Balance, vì vậy sẽ không có chỗ cho nó trừ khi bạn chọn chơi Ties That Bind hoặc Sealed Tombs.
Paleozoic Canadia (Tuỳ tình huống)
Paleozoic Canadia
Loài giáp xác Canadia
Hiệu ứng (VN):
Chọn mục tiêu 1 quái thú ngửa mà đối thủ của bạn điều khiển; thay đổi nó thành Tư thế phòng thủ úp xuống. Một lần mỗi Chuỗi, khi một Lá bài Bẫy được kích hoạt trong khi lá bài này ở trong Mộ của bạn: Bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt lá bài này như một quái thú Thường (Thủy / Nước / Cấp 2 / ATK 1200 / DEF 0). (Lá bài này KHÔNG được coi là Bẫy.) Nếu được Triệu hồi theo cách này, lá bài này không bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng quái thú, cũng như loại bỏ nó khi nó rời khỏi sân.
Hiệu ứng gốc (EN):
Target 1 face-up monster your opponent controls; change it to face-down Defense Position. Once per Chain, when a Trap Card is activated while this card is in your GY: You can Special Summon this card as a Normal Monster (Aqua/WATER/Level 2/ATK 1200/DEF 0). (This card is NOT treated as a Trap.) If Summoned this way, this card is unaffected by monster effects, also banish it when it leaves the field.
Vừa là Tech Card vừa là 1 lá bài counter, lá bài này có sức mạnh phối hợp rất tốt với Triamid Master. Vì Triamid Master có thể phá hủy các lá bài úp, bạn có thể dễ dàng úp xuống một thứ gì đó như Elemental HERO Brave Neos và phá huỷ nó mà đối thủ của bạn không thể bảo vệ bằng Neos Fusion. Điều này cũng cung cấp khả năng bảo vệ quan trọng và cho phép bạn đến lượt sau mà không bị mất tài nguyên, giúp bạn có một vị trí tuyệt vời để bắt đầu lăn cầu tuyết với Triamid Dancer.
Fiendish Chain (Tuỳ tình huống)
Fiendish Chain
Xích quỷ
Hiệu ứng (VN):
Kích hoạt lá bài này bằng cách chọn mục tiêu 1 quái thú Hiệu ứng trên sân; vô hiệu hóa các hiệu ứng của quái thú ngửa đó khi nó ở trên sân, đồng thời quái thú ngửa đó cũng không thể tấn công. Khi nó bị phá hủy, hãy phá hủy lá bài này.
Hiệu ứng gốc (EN):
Activate this card by targeting 1 Effect Monster on the field; negate the effects of that face-up monster while it is on the field, also that face-up monster cannot attack. When it is destroyed, destroy this card.
Fiendish Chain là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bộ bài điều khiển nào. Cả việc ngăn chặn các hiệu ứng và đòn tấn công của quái thú đều mang lại cho nó tính linh hoạt cần thiết với một lá bài Bẫy để phù hợp với nhiều tình huống. Với lá bài này, chúng ta có thể vô hiệu hóa các quái thú Synchro Blackwing, quái thú Darklord, Synchro Shiranui, Molehu và Aleister, Magician’s Rod và Cyber Dragon Core hoặc bất kỳ sự kết hợp giữa Cyber Dragon nào. Lá bài này đắt tiền nhưng chắc chắn sẽ là một hợp lý trong nhiều bộ bài khác ngoài Triamids.
Wall of Disruption (Tuỳ tình huống)
Wall of Disruption
Tường cắt đoạn
Hiệu ứng (VN):
Khi quái thú của đối thủ tuyên bố tấn công: Tất cả quái thú Tư thế tấn công mà đối thủ của bạn điều khiển sẽ mất 800 ATK cho mỗi quái thú mà họ điều khiển.
Hiệu ứng gốc (EN):
When an opponent's monster declares an attack: All Attack Position monsters your opponent controls lose 800 ATK for each monster they control.
Lá bài Bẫy chiến đấu này làm giảm sức tấng công quái thú của đối thủ lên tới 2400 nếu họ đang tấn công với 3 quái thú. Điều này tạo ra chênh lệch sức tấn công lớn và bạn hoàn toàn thắng một số ván hoặc ngăn đối thủ tiêu diệt bất kỳ quái thú nào của bạn, cho phép bạn dễ dàng tiêu diệt quái thú ở lượt sau. Tuy nhiên, lá bài này không thể sử dụng được và dễ dàng bị đối thủ của bạn tiêu diệt bên ngoài Battle Phase, khiến bạn không thể đáp trả. Đay là một lá bài bẫt tốt và chỉ thực sự phát huy tác dụng đối với các bộ bài triệu hồi ngập sân.
Shadow-Imprisoning Mirror (Tuỳ tình huống)
Lá bài này vô hiệu hóa tất cả các hiệu ứng của quái vật Dark trên sân và trong mộ. Điều này đánh trúng hiệu ứng Darklord (ngoại trừ Darklord Ixchel và Darklord Tezcatlipoca trong tay), hiệu ứng Blackwing (ngoại trừ Blackwing - Simoon the Poison Wind trong tay,) hiệu ứng tìm kiếm của Aleister the Invoker, cả hiệu ứng của Elementsaber Molehu, Magician’s Rod và Magician of Dark Illusion, và thậm chí cả Chimeratech Rampage Dragon. Nó chắc chắn luôn có giá trị để xếp ở bộ bài phụ, tuy nhiên một số người thậm chí có thể tranh luận rằng nó đảm bảo một vị trí trong bộ bài chính.
Mystical Space Typhoon (Tuỳ tình huống)
Đôi khi được sử dụng khi đối thủ của bạn sử dụng quá nhiều bài Phép/Bẫy để quấy rối bạn khi thực hiện combo. Mystical Space Typhoon được sử dụng rất nhiều trong các giải đấu vì nó không mất cost và có thể chấm dứt sự hoạt động của 1 Tech Card mạnh mẽ khác là Treacherous Trap Hole.
Các kịch bản chơi và ví dụ
Bây giờ chúng ta đã đi qua bao gồm bộ bài và các lá bổ sung cho nó, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số ví dụ. Chúng ta sẽ thảo luận về cách tối đa hóa lợi thế trong bất kỳ ván bài nào.
Ví dụ 1: Bài trên tay lý tưởng
- Kích hoạt Triamid Cruiser.
- Triệu hồi bình thường Triamid Hunter và nhận được 500 LP. Nếu bàn tay của bạn cần chỉnh sửa, đây là nơi bạn sẽ sử dụng hiệu ứng của Triamid Cruiser để rút bài và phá huỷ bài trên sân. bạn sẽ không cần điều đó trong trường hợp này.
- Triệu hồi bình thường bổ sung (do Triamid Hunter cung cấp) để triệu hồi Triamid Master bình thường. Nhận thêm 500 LP. Nếu tay của bạn vẫn như cứt, hãy tiếp tục và rút/phá huỷ một lần nữa.
- Úp Tech Card của bạn, trong trường hợp này, chúng tôi sẽ nói đó là Treacherous Trap Hole. Kết thúc lượt của bạn.
- Trong lượt của đối thủ, bạn sẽ có thể kích hoạt cả hai hiệu ứng Triamid. Cố gắng không kích hoạt chúng ngay lập tức, vì bạn sẽ muốn sử dụng các hiệu ứng của chúng để đáp lại và quấy rối các lượt chơi của đối thủ, tức là chuyển sang Triamid Fortress để ngăn chặn sự phá hủy hoặc Triamid Kingolem trong Battle Phase để tăng ATK cho Triamid của bạn.
- Bây giờ, trong End Phase của họ, hãy sử dụng một trong các hiệu ứng của quái thú của bạn để đưa Triamid Cruiser xuống mộ và kích hoạt Triamid Kingolem từ bộ bài.
- Tìm kiếm Triamid Dancer bằng Triamid Cruiser, sau đó sử dụng Triamid khác của bạn để đưa Triamid Kingolem đến mộ và chơi Triamid Fortress từ bộ bài.
- Kích hoạt Triamid Kingolem trong mộ cho Triamid Dancer đặc biệt từ tay ở vị trí DEF. Sau đó, sử dụng Triamid Dancer bạn vừa triệu hồi (hiệu ứng Triamid THỨ BA của bạn trong lượt) để chuyển Triamid Fortress cho một Triamid Kingolem khác. Chain Treacherous Trap Hole của bạn với hiệu ứng này nếu bạn muốn, ngay cả khi họ chỉ có một quái vật để tiêu diệt. Triamid của bạn sẽ được bảo vệ khỏi hiệu ứng phá hủy cho đến khi Triamid Fortress của bạn rời khỏi sân.
- Bây giờ, khi bắt đầu lượt của mình, bạn sẽ có thể sử dụng hiệu ứng của Triamid Master để phá huỷ 1 lá bài úp, hiệu ứng của Triamid Dancer để tái chế một lá bài phép môi trờng và tăng mọi quái thú lên 500 ATK và DEF, và bạn cũng có Triamid Kingolem để tăng ATK thêm 500 và bạn có thể triệu hồi ra các quái thú Xyz hoặc Synchro tuỳ vào tình huống.
Ví dụ 2:Bài trên tay tàm tạm
- Kích hoạt Triamid Kingolem từ tay của bạn.
- Triệu hồi thường Triamid Master.
- Úp World Legacy Clash và kết thúc lượt của bạn.
- Trong lượt của đối thủ, bạn sẽ có thể kích hoạt hiệu ứng của Triamid Master, đưa Triamid Kingolem xuống mồ và kích hoạt Triamid Cruiser từ bộ bài của bạn. Làm điều này càng sớm càng tốt, bằng cách này bạn có thể sử dụng World Legacy Clash để đặt lại Triamid Master của mình và chặn các cuộc tấn công.
- Triamid Kingolem sau đó sẽ kích hoạt trong mộ, cho phép bạn điều khiển Triamid Dancer đặc biệt từ tay bạn ở tư thế phòng thủ.
- Sau đó, sử dụng Triamid Dancer để đưa Triamid Cruiser đến mộ và kích hoạt Triamid Fortress hoặc Triamid Kingolem từ bộ bài, tùy thuộc vào tình huống. Nếu bạn cần sử dụng World Legacy Clash trong lượt này để bảo vệ, hãy kích hoạt Triamid Fortress để sau đó bạn có thể gửi Triamid Fortress cùng với Triamid Master trở lại trong End Phase và chơi Triamid Kingolem từ bộ bài. Điều này làm mỏng bộ bài của bạn thêm 1 lá và cho bạn cơ hội tốt hơn một chút để rút được Treacherous Trap Hole hoặc Triamid Pulse.
Ví dụ 3: Bài trên tay như cứt
- Kích hoạt Triamid Fortress từ tay của bạn và triệu hồi Triamid Master bình thường.
- Úp Triamid Pulse và kết thúc lượt của bạn.
- Trong lượt của đối thủ, bạn sẽ có thể đổi Triamid Fortress lấy Triamid Cruiser. Ngoài ra, Triamid Master của bạn có thể sẽ chết vì bạn không có sự bảo vệ.
- Điều này sẽ cung cấp nguyên liệu cho mộ của bạn với 2 lá bài Triamid, tạo điều kiện cho bạn kích hoạt hiệu ứng Triamid Pulse. Bạn có thể phá huỷ một lá bài nếu có mối đe dọa ngay lập tức, hoặc chờ xem bạn rút được lá bài nào ở lượt sau.
- Lý tưởng nhất là bạn sẽ rút được 1 lá bài phép môi trờng. Vì bạn đã chơi tối ưu và tối đa hóa tài nguyên của mình, bạn sẽ có thể thực hiện một số lượt chơi thú vị trong lượt này. Nhưng giả sử bạn rút Triamid Kingolem trong trường hợp này.
- Kích hoạt Triamid Kingolem lên trên Triamid Cruiser, cho phép bạn tìm kiếm Triamid Hunter. Sau đó Triamid Cruiser sẽ cho bạn một lá bài Triamid thứ ba trong mộ nếu bạn không sử dụng Triamid Pulse ở lượt trước. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng thứ hai của Triamid Pulse để loại bỏ 2 lá bài phép môi trường và Triệu hồi đặc biệt Triamid Master của bạn khỏi mộ. Triamid Master có thể phá huỷ 1 lá bài úp bằng hiệu ứng chính của nó nếu cần.
- Nếu bạn nhử bẫy của đối thủ thành công hoặc thậm chí nếu bạn không cần, hãy tiến hành triệu hồi Triamid Hunter. Sau đó, điều này sẽ cho phép bạn triệu hồi Triamid Dancer bình thường. Thật không may, bạn sẽ không thể sử dụng sức mạnh của Triamid Dancer, nhưng bạn hiện có 3 quái vật trên sân, cho phép bạn quay vòng qua tất cả 3 lá bài phép môi trường trên sân trong lượt của đối thủ.
- Điều này sẽ tích trữ mộ của bạn để tạo ra nguyên liệu để kích hoạt Triamid Pulse ở lượt của đối thủ, và sau đó là kích hoạt hiệu ứng Triamid Pulse khác ở lượt sau của bạn, giả sử một trong những quái vật Triamid của bạn đã chết, mang lại cho bạn lá thứ tư trong mộ. Đây là cách bộ bài lăn cầu tuyết rất nhanh, ngay cả từ việc rút những lá bài mở đầu xấu.
Kết luận
Nếu bạn đã làm được điều đó đến đoạn này, xin chúc mừng! Cảm ơn vì đã đọc và ủng hộ công việc mà mình đã làm. Như tôi đã nói, bộ bài này rất phức tạp. Chúng tôi hy vọng điều này đã giúp bạn rất nhiều trong các trận đấu của mình và cho phép bạn có được một bộ não lớn như chúng tôi! Tiếp tục luyện tập và bạn sẽ trở thành chuyên nghiệp trong thời gian ngắn!